Tiến sĩ Norbert Lammert – Chủ tịch quốc hội Đức (ngoài cùng bên trái) tại lễ hội Đức 2015. |
Đại Việt Pilsner là dòng bia đặc biệt do Josef Grol, một quý tộc người Đức ở xứ Bavaria tạo ra đầu tiên vào năm 1842. Đây cũng là thời điểm Pilsner bắt đầu trở nên nổi tiếng với hương vị đặc biệt, màu vàng óng ánh của bia đã chiếm được cảm tình của người dùng từ Cộng hòa Séc, Đức, Tiệp… Pilsner đã có mặt ở hơn 140 quốc gia và chinh phục cả thế giới. Sản phẩm không chỉ là một loại đồ uống mà còn được gìn giữ như một giá trị văn hóa.
Nhân kỷ niệm 40 năm Đức và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao, Bia Đại Việt ra mắt một sản phẩm đặc biệt mang tên Đại Việt Pilsner, in logo của sự kiện. Bia Đại Việt được ban tổ chức sử dụng trong lễ hội này, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng cũng như hệ thống dây chuyền công nghệ của Đức.
Bia Đại Việt Pilsner – Dấu ấn Việt Nam trong lễ hội Đức. |
Để nấu thành công loại bia này, Tập đoàn Hương Sen đã nhập khẩu các nguyên liệu đặc biệt từ Đức. Hai loại đại mạch được dành riêng cho dòng bia Pilsner là Avangard Malt và Weyermann Malt. Nhiều loại hoa bia đã được kết hợp một cách khéo léo và cẩn trọng để tạo ra sản phẩm này. Trong đó, 2 dòng cơ bản quan trọng nhất là hoa bia tạo độ đắng – Extract Hercules và hoa bia tạo hương thơm – Hallertau Perle T45 cùng với dòng men đặc chủng thế hệ thứ 5 có tên là Weihenstephan.
Ông Trần Văn Trà, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hương Sen cho biết: “Việc đại diện ngành bia Việt Nam để sản xuất loại bia kỷ niệm đánh dấu 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước là vinh dự lớn đối với Tập đoàn Hương Sen. Điều này cũng khẳng định uy tín, trình độ sản xuất và công nghệ cao của nhà máy Bia Đại Việt nói riêng và của Việt Nam nói chung. Bia Đại Việt Pilsner là thành quả sáng tạo đầy đam mê của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật người Đức và Việt Nam”.
Ông Trần Văn Trà – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hương Sen trả lời phỏng vấn tại lễ hội. |
Ông Trà cũng cho biết thêm: “Ngay khi nhận được lời đề nghị hợp tác của Đại sứ quán Đức trong việc phát triển một loại bia đặc biệt, kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, doanh nghiệp đã bắt tay vào thực hiện một cách nghiêm túc, trách nhiệm và nhiệt huyết. Mục tiêu không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam và bạn bè các nước trên thế giới một loại bia thơm ngon tiêu chuẩn quốc tế, mà còn làm sao để thể hiện được sự giao thoa văn hóa và mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Đức – Việt Nam”.