Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen Thái Bình: Lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu

“Lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu”, những năm qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen (Tập đoàn Hương Sen) đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, vươn lên trở thành một tập đoàn lớn của tỉnh, tầm cỡ quốc gia, quốc tế. Ðặc biệt, Nhà máy Bia – rượu – nước giải khát Hương Sen có thiết bị, công nghệ tiên tiến, hiện đại, tự động hóa cao do các tập đoàn nổi tiếng nhất thế giới chế tạo, sản xuất ra dòng sản phẩm bia Ðại Việt và nước giải khát Push Max, rượu Lạc Hồng được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

IMG_3610

Đầu tư Nhà máy Bia – rượu – nước giải khát công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới

Tập đoàn Hương Sen là một trong những doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên được thành lập năm 1981, tiền thân là Tổ hợp Dệt cao cấp Tân Phương (Hưng Hà), chuyên sản xuất các sản phẩm dệt, nhuộm, in, may, vải, khăn và lụa các loại phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu sang thị trường Nhật, Liên Xô (cũ), Đức, các nước Đông Âu… và đã đạt được rất nhiều thành công. Từ chỗ chỉ hoạt động trong lĩnh vực dệt nhuộm, in, may, doanh nghiệp đã mở rộng kinh doanh đa ngành nghề: Sản xuất kinh doanh các sản phẩm bia – rượu – nước giải khát, bao bì, xuất khẩu, tài chính, bất động sản… Sớm nắm bắt xu thế hội nhập và phát triển, năm 1994, Tập đoàn triển khai lập dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Bia – rượu – nước giải khát Hương Sen với công suất 5 triệu lít/năm và mở rộng 15 triệu lít/năm. Trong điều kiện lúc bấy giờ ngành sản xuất đồ uống của Việt Nam chưa phát triển do những hạn chế về điều kiện công nghệ, nhân lực, trình độ… thì doanh nghiệp đã chọn phương án “đi tắt, đón đầu”, sử dụng các thiết bị, máy móc với công nghệ tiên tiến, hiện đại và đồng bộ nhất, được nhập khẩu hoàn toàn từ Cộng hòa Liên bang Đức của các tập đoàn nổi tiếng thế giới như: Krones, Steineccker, Huppman, KHS, Mycom… để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Năm 1997, Nhà máy đi vào hoạt động, cho ra đời những sản phẩm đầu tiên với chất lượng tốt được nhiều người tiêu dùng mến mộ.

IMG_2075

Sau nhiều lần đổi mới, đầu tư mở rộng sản xuất, đến nay, Nhà máy Bia – rượu – nước giải khát Hương Sen có công nghệ tiên tiến, hiện đại vào bậc nhất thế giới với công suất đạt trên 200 triệu lít bia/năm và 100 triệu lít nước giải khát. Nhà máy được thiết kế đồng bộ và khoa học, với hệ thống nhà nấu, lên men, chiết rót và các hệ thống phụ trợ: máy lạnh, nén khí, nồi hơi… được đầu tư hiện đại, dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động và khép kín. Quy trình sản xuất sản phẩm tuân thủ nghiêm ngặt quy định bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế: ISO 9001, 14.000, 22000, 51001, Kaizen, 5s, Lean Thinhking. Tập đoàn đầu tư hàng trăm tỷ xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại, có thể phân tích tất cả các chỉ tiêu về nguyên liệu đầu vào, bán thành phẩm, thành phẩm. Các sản phẩm do Tập đoàn Hương Sen sản xuất như: Bia Đại Việt, rượu Lạc Hồng, rượu Đại mạch, nước giải khát Push Max… đạt chất lượng cao, mẫu mã đẹp và gây ấn tượng đối với người tiêu dùng.

Trong sản xuất, Tập đoàn Hương Sen đặc biệt coi trọng yếu tố con người. Từ năm 1997, Tập đoàn đã thuê kỹ sư trưởng người Đức làm Giám đốc Nhà máy trực tiếp quản lý, chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ, công nhân viên. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, công nhân viên cũng được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản trong nước và nước ngoài để nâng cao trình độ, cập nhật kỹ thuật sản xuất tiên tiến; nhiều người được đào tạo tại Đức và nhiều quốc gia khác đạt trình độ cao (kỹ sư trưởng). Đội ngũ bán hàng trên thị trường, đội ngũ quản lý cũng thường xuyên được đào tạo và trang bị công cụ, kiến thức làm việc cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Chú trọng nâng cao chất lượng, tạo ra những sản phẩm độc đáo

Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng quyết liệt, một mặt Tập đoàn Hương Sen chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, quảng bá giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ ở trong và ngoài nước…, mặt khác tăng cường hợp tác sản xuất ra những sản phẩm độc đáo. Ngoài những sản phẩm mang thương hiệu Đại Việt, Tập đoàn đã hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước để sản xuất ra những sản phẩm bia – rượu – nước giải khát có chất lượng như: Tổng Công ty Bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn, Tập đoàn Jim Beam của Mỹ, hãng bia Anpha của Sing-ga-po… Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đức và Việt Nam, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã chủ động đề xuất với Tập đoàn Hương Sen sản xuất loại bia đặc biệt Pilsner – loại bia nấu theo Luật Bia tinh dòng lâu đời của người Đức mang thương hiệu Đại Việt để dùng cho tất cả các sự kiện trong lễ kỷ niệm, đồng thời được tiêu thụ rộng rãi ở trong nước và quốc tế. Sản phẩm này mang thông điệp và ý nghĩa quan trọng, ngoài giới thiệu nét văn hóa ẩm thực của Đức, Việt Nam thì còn tăng cường mối quan hệ ngoại giao, thân thiện giữa 2 quốc gia Việt Nam – Cộng hòa Liên bang Đức lên tầm cao mới, giúp cho người dân 2 nước hiểu về nền văn hóa cũng như mối quan hệ tốt đẹp, tình cảm gắn bó bền chặt giữa 2 quốc gia. Ngoài ra, Tập đoàn Hương Sen cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam sản xuất loại bia chai sử dụng nắp giật đó là Đại Việt Super và Đại Việt Black với thiết kế sang trọng, đẳng cấp, mang đến cho người dùng sự tiện lợi khi không phải sử dụng đồ khui để mở nắp chai.

Hiện nay, các sản phẩm của Tập đoàn Hương Sen  như: Bia Đại Việt Super, bia Đại Việt Black, bia Đại Việt Lager, bia Đại Việt Pilsner, bia đỏ, bia tươi, bia hơi, rượu Lạc Hồng, nước giải khát Push Max… đã khẳng định được thương hiệu và vị thế trên thị trường nhờ chất lượng và hương vị đặc biệt, được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Sản phẩm được tiêu thụ rộng rãi ở 63 tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như: Sing-ga-po, Nhật, Mỹ, Ô-xtrây-li-a, Triều Tiên, Lào, Cam-pu-chia… và được đăng ký thương hiệu ở trên 30 quốc gia. Bia Đại Việt đã được tặng thưởng 15 huy chương Vàng, hai lần đạt tiêu chuẩn thương hiệu mạnh, siêu Cúp quốc gia, thương hiệu cạnh tranh nổi tiếng, thương hiệu Việt nổi tiếng, cúp Sen Vàng, giải thưởng Sao Vàng đất Việt và nhiều phần thưởng cao quý khác. Các ngành chức năng của Việt Nam cũng xếp Tập đoàn là một trong những doanh nghiệp hàng đầu cả nước trong sản xuất kinh doanh đồ uống.

Kinh doanh gắn liền với thực hiện trách nhiệm xã hội

Tập đoàn Hương Sen luôn hướng tới mục tiêu sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường, tạo ra sự phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội. Các dây chuyền sản xuất được bố trí hợp lý để tiện dụng, tiện lợi trong quá trình sản xuất, giảm chi phí đầu vào, lấy được ánh sáng tự nhiên, giảm thiểu phát thải ra môi trường. Một số công đoạn được áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm tiêu thụ nguyên vật liệu ít nhất và những phát thải được sàng lọc và loại bỏ ngay từ công đoạn sản xuất, nên các điều kiện về môi trường được bảo đảm. 100% nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn theo quy định. Vì vậy, Hương Sen được đánh giá là doanh nghiệp làm tốt công tác bảo vệ môi trường, được tặng Cúp Sen vàng vì sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam. Trong kinh doanh, Hương Sen luôn coi trọng việc xây dựng nếp sống văn hóa trong doanh nghiệp, thực hiện tốt chính sách đối với người lao động, công tác xã hội… Doanh nghiệp luôn dẫn đầu toàn tỉnh về hoạt động nhân đạo, từ thiện như: Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đóng góp quỹ hỗ trợ chất độc màu da cam, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, cấp vốn, giống cho các đối tượng chính sách… với số tiền trung bình hàng năm trên 5 tỷ đồng và nhiều hàng hóa, hiện vật khác. 100% cán bộ, công nhân viên được đóng bảo hiểm và được bảo đảm các chế độ khác. Hiện tại, Công ty tạo công ăn việc làm cho 700 lao động chính thức với mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng, trên 3.000 lao động vệ tinh tham gia tiếp thị bán hàng trên thị trường và hàng chục ngàn lao động vệ tinh. Tập đoàn luôn phát triển ổn định, doanh thu luôn tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước. Nhiều năm liên tục, Hương Sen dẫn đầu toàn tỉnh về nộp ngân sách cho Nhà nước, chỉ tính riêng hai năm 2014 và năm 2015 bình quân mỗi năm nộp khoảng 650 tỷ đồng, trung bình mỗi ngày nộp gần hai tỷ đồng.

Image-ExtractWord-0-Out-5825-1453790717

Theo ông Đỗ Văn Vẻ, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen: Trong điều kiện nền kinh tế còn khó khăn, chính sách thuế thay đổi tăng lên từ 1/1/2016 đã tác động đến sản xuất, làm tăng giá thành sản phẩm, song để ổn định thị trường, tạo uy tín với khách hàng, Tập đoàn Hương Sen vẫn không tăng giá bán sản phẩm. Doanh nghiệp đang tập trung mọi nguồn lực để bán hàng, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng sản phẩm bia, rượu, nước giải khát trong dịp tết Nguyên đán 2016. Tập đoàn có nhiều chế độ, chính sách, chăm sóc khách hàng đặc biệt: chiết khấu % cho các đại lý và người tiêu dùng khi mua sản phẩm với số lượng lớn và cho xe phân phối hàng đến các đại lý khi có nhu cầu.

Với mục tiêu kinh doanh là “Luôn hướng về phía trước”, chiến lược phát triển lâu dài của Tập đoàn Hương Sen là tiếp tục đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại tạo ra nhiều dòng sản phẩm bia, rượu, nước giải khát mang thương hiệu Đại Việt với chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất. Tập đoàn mong muốn được phục vụ và nhận được sự ủng hộ của khách hàng ở trong và ngoài nước, nhất là người dân Thái Bình để sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển, đóng góp nhiều ngân sách cho Nhà nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, tạo ra lợi ích cho cộng đồng và cho xã hội. Tập đoàn Hương Sen coi chất lượng sản phẩm là tình, là nghĩa, là niềm tin là sự sống còn của Tập đoàn vì thế cam kết luôn luôn đưa ra thị trường với sản phẩm tốt nhất, mẫu mã đẹp nhất và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như giá thành cạnh tranh nhất để phục vụ nhân dân.